Câu hỏi “Tại sao?”
Chúng ta đang sống trong một thế giới của những câu hỏi “tại sao”. Một câu hỏi tuy đơn giản nhưng để trả lời bằng thực tiễn thì không dễ chút nào. Khi còn là những cô bé, cậu bé
Chúng ta đang sống trong một thế giới của những câu hỏi “tại sao”. Một câu hỏi tuy đơn giản nhưng để trả lời bằng thực tiễn thì không dễ chút nào. Khi còn là những cô bé, cậu bé
Bài viết này được phỏng theo cuốn “Smart Questions: Learn to Ask the Right Questions for Powerful Results” (Jossey-Bass, SanFrancisco, 2004) của hai giáo sư Gerald Nadler và William J.Chandom – chủ tịch và phó chủ tịch Tổng công ty
Sau khi nhóm liệt kê khoảng 10 mục đích, Cliff tiếp tục: ”Bây giờ hãy sắp xếp những mục đích này và các mục đích khác mà chúng ta nghĩ ra khi đi từ phạm vi nhỏ đến lớn. Chúng
Việc đưa ra những câu hỏi thông minh còn hơn cả một lời kêu gọi. Bốn câu hỏi chính của “phương pháp tiếp cận những câu hỏi thông minh” đã minh hoạ trong câu chuyện này là: -Những người liên
Tiềm thức sáng tạo Trí tuệ là yếu tố bị lãng phí lớn nhất. Chúng ta đã nghe nói về điều này. Thông thường ta đều liên hệ nó với tầng lớp thanh thiếu niên bị xúi bẩy hay bị
Trí tưởng tượng là sức mạnh khiến bạn tiến xa hơn những điều đã biết và chưa biết để sáng tạo ra điều không tưởg của riêng mình. Hoạ sĩ Paul Gauguin đã từng tuyến bố: “Để quan sát tôi
Đừng vẽ nên một viễn cảnh nào khi mà bạn vẫn còn chưa hiểu biết đầy đủ về nó. Hãy thu thập đủ những thông tin cần thiết. Một trong các nguyên tắc quan trọng nhất nhưng cũng đồng thời
Tùy thuộc vào lĩnh vực mà chúng ta đề cập, năm 2009 có thể được xem là năm bắt đầu những điều hoàn toàn tồi tệ, nhưng cũng có thể mang lại những thuận lợi mới. Do Brandweek không hề
Hôm ấy là ngày đầu tiên tôi học môn Toán với thầy Peter. Vừa vào lớp, thầy cho cả lớp làm bài kiểm tra đầu năm. Cả lớp ngạc nhiên khi thầy phát cho chúng tôi ba loại đề khác
Chúng ta đang sống trong một thế giới của những câu hỏi “tại sao”. Một câu hỏi tuy đơn giản nhưng để trả lời bằng thực tiễn thì không dễ
Bài viết này được phỏng theo cuốn “Smart Questions: Learn to Ask the Right Questions for Powerful Results” (Jossey-Bass, SanFrancisco, 2004) của hai giáo sư Gerald Nadler và William J.Chandom
Sau khi nhóm liệt kê khoảng 10 mục đích, Cliff tiếp tục: ”Bây giờ hãy sắp xếp những mục đích này và các mục đích khác mà chúng ta nghĩ
Việc đưa ra những câu hỏi thông minh còn hơn cả một lời kêu gọi. Bốn câu hỏi chính của “phương pháp tiếp cận những câu hỏi thông minh” đã
Tiềm thức sáng tạo Trí tuệ là yếu tố bị lãng phí lớn nhất. Chúng ta đã nghe nói về điều này. Thông thường ta đều liên hệ nó với
Trí tưởng tượng là sức mạnh khiến bạn tiến xa hơn những điều đã biết và chưa biết để sáng tạo ra điều không tưởg của riêng mình. Hoạ sĩ
Đừng vẽ nên một viễn cảnh nào khi mà bạn vẫn còn chưa hiểu biết đầy đủ về nó. Hãy thu thập đủ những thông tin cần thiết. Một trong
Tùy thuộc vào lĩnh vực mà chúng ta đề cập, năm 2009 có thể được xem là năm bắt đầu những điều hoàn toàn tồi tệ, nhưng cũng có thể
Hôm ấy là ngày đầu tiên tôi học môn Toán với thầy Peter. Vừa vào lớp, thầy cho cả lớp làm bài kiểm tra đầu năm. Cả lớp ngạc nhiên