Đối với các nhà quản lý doanh nghiệp thì khi đứng trước quyết định chuyển đổi môi trường làm việc cho doanh nghiệp của mình, họ đều trăn trở: “Làm cách nào để chúng ta thích ứng trong khi vẫn duy trì văn hóa doanh nghiệp và trải nghiệm làm việc nhất quán cho nhân viên của mình?”
Với nhiều thay đổi mà ngành Coworking space đã chứng kiến trong những năm qua, đó không phải là một câu hỏi đáng ngạc nhiên. Các công ty thuộc mọi quy mô đang vật lộn với việc làm thế nào để thích ứng nhanh chóng với những nhu cầu thay đổi. Theo một cuộc nghiên cứu báo cáo vào tháng 12 năm 2021 rằng 41% người thuê dự kiến sẽ tăng cường sử dụng không gian làm việc linh hoạt. Đến năm 2030, dự đoán rằng nó sẽ chiếm 30% thị trường bất động sản thương mại. Có rất nhiều lớp cần được giải đáp với câu hỏi này.
Có nhiều lý do tại sao hiện nay rất nhiều tập đoàn đang xem xét không gian làm việc linh hoạt. Hãy tìm hiểu 7 lý do nên thuê Coworking space được các doanh nghiệp liệt kê nhiều nhất:
7 lý do nên thuê Coworking space
Tốc độ
Thời gian hoàn tất để thiết lập và vận hành ở hầu hết các coworking space chỉ mất khoảng 1 vài ngày. Đây là một lợi thế lớn và chiến lược hiệu quả dành cho các công ty muốn triển khai hoạt động kinh doanh tại một thị trường cụ thể một cách nhanh chóng mà không phải xây dựng lâu dài tẻ nhạt.
Linh hoạt
Tại sao phải ký hợp đồng thuê hơn 5 năm khi bạn không nắm bắt đầy đủ về quỹ đạo phát triển của nhóm ở thành phố đó? Ngoài lợi ích của thời hạn thuê ngắn hơn, không gian văn phòng linh hoạt còn giúp giảm bớt sự thất vọng khi bị ràng buộc vào hợp đồng thuê dài hạn mà không có tùy chọn tăng hoặc giảm quy mô khi nhu cầu của nhân viên thay đổi.
Thu hút và giữ chân nhân tài
Nhân viên phát triển mạnh trong môi trường chia sẻ vì có các công ty khác để kết nối/tương tác, nhiều lĩnh vực khác nhau được cung cấp cho công việc dựa trên hoạt động và các tiện nghi bổ sung như quán cà phê và phòng khách miễn phí, các sự kiện giờ khuyến mãi, v.v. có thể nâng cao hạnh phúc của nhân viên.
Hiện tại, có bốn chủ đề mà chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp chú ý nhất khi xem xét quá trình chuyển đổi này: nhân viên, an ninh mạng, thiết kế không gian và các nguồn lực đang diễn ra.
Nhân viên
Con người thực sự là trọng tâm số một của họ. Áp lực lên các nhà lãnh đạo trong việc quan tâm đến nhân viên của họ và cung cấp tất cả các nguồn lực cần thiết hiện đang được thể hiện rõ hơn bao giờ hết. Giống như một công ty quan tâm và dành thời gian cho nhân viên ngay từ ngày đầu, sự quan tâm tương tự này cần phải được định hướng cho họ trong môi trường làm việc mới, cho dù đó là văn phòng chia sẻ hay văn phòng truyền thống. Người quản lý cộng đồng tại chỗ, nhóm hỗ trợ CNTT và Người quản lý bán hàng là ba yếu tố thành công chính của quá trình chuyển đổi liền mạch. Mặc dù không gian làm việc linh hoạt được coi là khái niệm chìa khóa trao tay, nhưng nhân viên tại chỗ luôn có mặt ở đó vì lý do là nguồn lực tiếp cận cho khách hàng của họ.
Ví dụ: G Office cung cấp nhiều loại sản phẩm phù hợp với các nhu cầu khác nhau của nhân viên – từ văn phòng ảo, chỗ ngồi làm việc cố định đến không gian văn phòng làm việc riêng chuyên dụng bao gồm quầy pantry, phòng họp được trang bị bàn ghế, máy chiếu và không gian cộng tác nhỏ hơn như phòng trò chuyện nhỏ.
Bảo vệ
Không có gì mới khi nghe một khách hàng doanh nghiệp hỏi về những giải pháp CNTT hiện có để đảm bảo bộ văn phòng riêng của họ được bảo vệ hoàn toàn. An ninh mạng là vô cùng quan trọng đối với tất cả các công ty trong thời đại ngày nay. Tất cả các nhà khai thác dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ đều phải cung cấp cơ sở hạ tầng sẵn có để tạo ra một môi trường làm việc an toàn, bảo mật và nhanh chóng, cùng với sẵn một loạt các gói có sẵn để đáp ứng các nhu cầu cụ thể. Chúng có thể bao gồm các biến thể cho các mức băng thông chuyên dụng khác nhau, WiFi riêng v.v.
Thiết kế
Mỗi công ty đều có thương hiệu và văn hóa công ty độc đáo, được quản lý cẩn thận. Điều quan trọng là những thương hiệu này phải tỏa sáng ở bất kỳ địa điểm “sở hữu” nào mà nhân viên và khách hàng của họ có thể hợp tác kinh doanh. Đây là lý do tại sao G Office đảm bảo thương hiệu của công ty là trung tâm. Từ logo trên cửa văn phòng đến danh bạ ở lối vào sảnh để nhân viên, khách hàng và nhà đầu tư xem, cho đến cách trang trí trong các văn phòng hoặc dãy phòng chuyên dụng.
Chúng tôi khuyến khích khách hàng sống với thương hiệu của họ! Treo các tác phẩm nghệ thuật và đồ đạc tùy chỉnh, mang đồ nội thất được cá nhân hóa và biến không gian thành các hình thức và không gian hiệu quả cần thiết để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của họ – G Office hỗ trợ các hành động này để biến không gian thành của riêng bạn và gắn kết không gian làm việc mới một cách trực quan và về mặt văn hóa.
Tài nguyên liên tục
Điều quan trọng là các khách hàng doanh nghiệp phải nhận ra rằng mặc dù việc chuyển sang không gian làm việc linh hoạt là một sự thay đổi nhưng họ không đơn độc thực hiện quá trình chuyển đổi. Các nhà điều hành có uy tín như G Office có sẵn các nguồn lực nội bộ bổ sung để hỗ trợ, bao gồm:
- Nhóm Kỹ thuật cho các yêu cầu xây dựng tùy chỉnh
- Nhóm Hỗ trợ CNTT nội bộ để giải quyết các mục nêu trên
- Nhóm Tạp vụ đảm bảo môi trường làm việc của bạn luôn sạch sẽ, thoáng mát
- Nhóm Quản lý văn phòng của công ty hỗ trợ cho việc đặt lịch các buổi họp mặt và tất cả các vấn đề bạn cần giải đáp hoặc hỗ trợ.
Phần kết luận
G Office hỗ trợ những nhà lãnh đạo yêu thích sự nhanh nhẹn khi đối mặt với sự thay đổi nhưng lại ghét việc không có được sự hỗ trợ và dữ liệu để thực hiện những thay đổi này. Đây là nơi văn phòng chia sẻ có thể thực sự tỏa sáng bằng cách giúp các tổ chức dễ dàng thực hiện chiến lược làm việc kết hợp mà không phải hy sinh trải nghiệm làm việc tích cực. Chắc chắn đó là một sự thay đổi, nhưng nó phải là một sự nâng cao với những lợi thế mà bạn không nhất thiết phải nghĩ đến hoặc có được trong một không gian văn phòng truyền thống.