Trong giai đoạn khởi đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào, các tiện nghi linh hoạt và giá cả phải chăng thực sự có thể tăng thêm năng suất. Vì các công ty khởi nghiệp eo hẹp về ngân sách nên hãy đảm bảo chi tiêu một cách khôn ngoan nhưng vẫn có được tất cả các cơ sở vật chất cần thiết. Dịch vụ coworking space chính là một giải pháp tuyệt vời cho những công ty khởi nghiệp trong giai đoạn đầu đầy khó khăn này.
Dịch vụ coworking space – Sự lựa chọn hàng đầu dành cho các công ty khởi nghiệp
Bằng cách chọn một không gian làm việc chung – coworking space! Chúng tôi có thể nói lý tưởng rằng dịch vụ coworking space là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ. Ban đầu, thuê coworking chủ yếu được coi là một cách để những người làm việc tự do (freelancer) và những người làm việc từ xa đến và làm việc để tránh khỏi tâm lý bị cô lập, cảm thấy cô đơn.
Nhưng bây giờ có rất nhiều khía cạnh của không gian làm việc chung đụng chạm đến nhiều loại hình kinh doanh, các công ty hợp tác quốc gia trị giá hàng tỷ USD và không gian cửa hàng cung cấp các văn phòng độc đáo và nổi bật, truyền cảm hứng cho các doanh nhân cũng như các doanh nghiệp mở rộng quy mô. Nhiều công ty làm việc chung cũng cung cấp không gian văn phòng riêng, mang lại cho bạn những lợi ích từ không gian riêng mà không cần hợp đồng dài hạn.
Vì vậy, nếu bạn muốn biết các doanh nghiệp nhỏ được hưởng lợi như thế nào khi sử dụng không gian làm việc chung, hãy đọc tại đây!
Dưới đây là 7 điều mà các doanh nghiệp nhỏ được hưởng lợi từ việc sử dụng dịch vụ coworking space.

Không gian hợp tác giúp tăng khả năng mở rộng dễ dàng
Khi các chủ doanh nghiệp nhỏ tìm kiếm không gian văn phòng, thật khó để quyết định không gian họ cần. Hãy nhớ rằng quy mô nhóm hiện tại, họ có thể chọn một văn phòng nhỏ nhưng khi quy mô nhóm tăng lên thì điều đó trở thành một vấn đề. Vì hầu hết các hợp đồng thuê thương mại đều có thời hạn từ 3 đến 5 năm – và đó là cam kết mà nhiều công ty khởi nghiệp không có khả năng thực hiện. Vì vậy, họ thực sự khó tìm được thứ gì đó vừa túi tiền mà cũng ngắn hạn.
Mặt khác, không gian làm việc hợp tác cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng mở rộng quy mô (hoặc thu nhỏ) khi cần thiết mà không phá vỡ các hợp đồng thuê dài hạn đắt đỏ. Bằng cách chọn một không gian văn phòng linh hoạt, bạn có thể chọn làm việc khi cần thiết và sử dụng không gian theo quy mô nhóm của bạn. Bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ cam kết cố định và chi phí cố định nào, bạn có thể dễ dàng tăng hoặc giảm không gian văn phòng của mình khi cần thiết.
Bạn có được một văn phòng mini cho riêng mình
Bất cứ khi nào bạn chọn bất kỳ không gian làm việc chung nào, bạn sẽ được sử dụng miễn phí các tiện nghi của họ mà nếu không, bạn sẽ phải đầu tư vốn lớn. Chi phí cho nhiều thành viên không gian làm việc chung là quyền truy cập vào những thứ nhỏ nhặt – chẳng hạn như cà phê, wifi và đồ dùng văn phòng – và những thứ đắt tiền hơn, bao gồm máy in, dịch vụ điện thoại, các tiện ích khác, v.v.
Không gian chuyên nghiệp sẽ thúc đẩy mức năng suất của nhóm của bạn
Nếu trước đây bạn đang điều hành công việc kinh doanh nhỏ của mình tại nhà hoặc thỉnh thoảng ghé vào quán cà phê địa phương, thì rõ ràng là bạn đã bị giảm năng suất làm việc. Bằng cách tham gia một không gian làm việc chung, mức năng suất của bạn chắc chắn sẽ tăng lên do bầu không khí, tiện nghi, môi trường, v.v. Phần tốt nhất là bạn sẽ cảm thấy mình là một phần của một cộng đồng lớn hơn khi bạn làm việc từ một không gian làm việc chung.
Bạn cải thiện sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là vô cùng quan trọng đối với bất kỳ ai trong thế giới internet ngày nay. Điều này sẽ giúp sức khỏe tinh thần tốt hơn, mối quan hệ tốt hơn với đồng nghiệp và một cơ thể khỏe mạnh. Sự cân bằng đó thường mất kiểm soát khi bạn làm việc tại nhà. Không gian làm việc chung cho phép các doanh nhân và đội nhóm tạo ra sự cân bằng giữa cuộc sống gia đình và nơi làm việc.
Nhiều cơ hội kết nối hơn.
Cho dù làm việc tại nhà hay làm việc từ không gian văn phòng riêng của bạn, người ta thường cảm thấy bị cô lập. Không gian làm việc chung cho phép bạn tiếp cận nhiều hơn với các ý tưởng mới vì nó được lấp đầy bởi các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân khác. Không gian làm việc chung thu hút các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành và lĩnh vực khác nhau lại với nhau trong một phòng hoặc tầng. Bạn chắc chắn sẽ gặp gỡ những người mới, trao đổi ý tưởng và có thể cùng nhau cộng tác trong các dự án.

Lựa chọn kinh tế tốt nhất
Thứ nhất, tuyển dụng nhân tài rất khó. Cần có thời gian, nguồn lực và trên hết là tiền bạc. Nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng dịch giả tự do để thực hiện công việc của họ. Trong các không gian làm việc chung tại địa phương, bạn có thể tìm được ai đó chỉ bằng cách nhìn sang bàn bên cạnh để biết người có thể giúp đỡ. Nó cũng rất tiết kiệm chi phí so với việc đi đến quán cà phê cho mỗi cuộc họp nhóm và cộng tác.
Chọn không gian làm việc chung G Office
Các doanh nghiệp nhỏ có thể thu được nhiều lợi nhuận từ hoạt động ngoài không gian làm việc chung; nó giúp tăng năng suất, sức khỏe và hiệu quả. Nếu bạn đang cư trú tại TP.HCM và mong muốn trải nghiệm không gian làm việc chung, hãy liên hệ G Office. G Office có mặt tại các vị trí đắc địa của TP.HCM. Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với nhóm của chúng tôi tại đây.
Bài viết tham khảo: