12 sự thật thú vị về nơi làm việc mà bạn chưa biết



Mọi người trên toàn cầu dành 40 giờ một tuần – hoặc hơn – trong môi trường làm việc, điều này đáng để xem xét. Kể từ năm 2020, nhiều công ty trên toàn cầu đã áp dụng các mô hình làm việc từ xa, kết hợp và linh hoạt. Do đó, người sử dụng lao động và nhân viên phải điều hướng các điều kiện khác với trước đây.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống ngày càng quan trọng đối với người lao động ở mọi cấp độ và mọi loại công việc. Hậu đại dịch, sức khỏe của nhân viên và sức khỏe tâm thần là những vấn đề trọng tâm, cùng với việc hỗ trợ cho sự bền vững của doanh nghiệp.

Dưới đây, G Office sẽ nêu ra một số sự thật thú vị và vui nhộn nhất năm 2024 về năng suất làm việc, làm việc tại nhà và các xu hướng nơi làm việc mới nhất – bao gồm cả sự thật tâm lý về công việc.

Một người lao động trung bình dành hơn 90.000 giờ làm việc trong suốt cuộc đời của họ, vì vậy việc tìm kiếm công việc và sự hài lòng tại nơi làm việc là vấn đề quan trọng

Đúng vậy. Người lao động dành hơn 90.000 giờ trong đời để làm việc.

Công ty tư vấn hàng đầu McKinsey & Company báo cáo: “Một người trung bình sẽ dành 90.000 giờ làm việc trong suốt cuộc đời, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi sự hài lòng hoặc không hài lòng trong công việc có thể ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của bạn”.

Một người lao động trung bình dành hơn 90.000 giờ làm việc trong suốt cuộc đời

Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy sự hài lòng và hạnh phúc trong công việc? Annie McKee, tác giả cuốn sách “Làm thế nào để hạnh phúc trong công việc: Sức mạnh của mục đích, hy vọng và tình bạn” đã nghiên cứu vấn đề này và báo cáo rằng có một công thức:

 

Hạnh phúc nghề nghiệp = (Tự do + Thử thách + Cân bằng – Căng thẳng) x Ý nghĩa

 

Huấn luyện viên nghề nghiệp Sarah Archer đồng ý với công thức của McKee, “Các nhà tuyển dụng đang nhận ra thực tế rằng những nhân viên hài lòng có liên quan đến năng suất và hiệu suất. Tuy nhiên, quan trọng hơn là chúng tôi đang nhận thấy mối liên hệ giữa sự nghiệp và sức khỏe tinh thần của chúng tôi.”

Quy định về trang phục và năng suất làm việc không loại trừ lẫn nhau: 61% nhân viên làm việc hiệu quả hơn khi quy định về trang phục giản dị hơn

Vào năm 2018, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng quy định ăn mặc giản dị vào Thứ Sáu và có lý do chính đáng. Thậm chí, nghiên cứu còn cho thấy nhân viên làm việc hiệu quả hơn khi có thể ăn mặc thoải mái hơn.

Và có vẻ như xu hướng này đã được duy trì – đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch, khi làm việc tại nhà, việc giữ chân nhân viên và an toàn tâm lý trở thành ưu tiên hàng đầu. Nhiều năm sau, khi đưa ra nhiều mô hình làm việc, một số tổ chức gặp khó khăn trong việc cân bằng nhận thức của nhân viên về những gì được khách hàng chấp nhận và giá trị của công ty.

Sự khác biệt giữa bình thường và kinh doanh bình thường đã bị mất đi trong thời kỳ đại dịch. Mặc dù bộ đồ ngủ rất thoải mái và có thể đã bị lãng quên trước đây trong các cuộc gọi điện video nhưng chúng không còn được chấp nhận nữa. Không dành cho công việc từ xa, công việc kết hợp hoặc ở văn phòng. Kinh doanh bình thường phải được giới thiệu lại cho người lao động. Đó là một điều có lợi cho cả người sử dụng lao động và người lao động.

Rudi Julius, chuyên gia tại nơi làm việc và luật sư của công ty, giải thích: “Điều quan trọng là người sử dụng lao động phải thích ứng với sự chuyển đổi sang công việc kết hợp, đồng thời vẫn đảm bảo rằng nhân viên có vẻ ngoài sạch sẽ, gọn gàng và chuyên nghiệp để được khách hàng chấp nhận và phản ánh hình ảnh của công ty”. Thompson Hine.

nhân viên làm việc hiệu quả hơn khi quy định về trang phục giản dị hơn

Hội nghị truyền hình và cuộc họp video vẫn tiếp tục tồn tại: Cuộc gọi video trên Microsoft Teams đã tăng 1000% kể từ đại dịch

Phần mềm cộng tác và họp video như Microsoft Teams hiện là một phần quan trọng trong cuộc sống làm việc hàng ngày của chúng ta trong môi trường kết hợp. Với hơn 280 triệu người dùng, Microsoft Teams giúp nhân viên tiếp cận các đồng nghiệp toàn cầu theo những cách mà trước đây không thể thực hiện được nếu không có vé máy bay giá đắt.

Và khi các tổ chức mong muốn tăng cường hợp tác và củng cố mối quan hệ, các cuộc họp và hội nghị video là một lựa chọn hiển nhiên. Giữa trò chuyện trực tuyến, chia sẻ tệp, tích hợp với lịch và bộ công cụ văn phòng đầy đủ mà nhân viên sử dụng hàng ngày, không có gì ngạc nhiên khi việc áp dụng đã trở nên phổ biến như thế nào.

Làm việc dựa trên hoạt động giúp tăng cường sự hài lòng và năng suất tại nơi làm việc của nhân viên

Chính xác thì làm việc dựa trên hoạt động (ABW) là gì? Đó là cách làm việc cho phép nhân viên tiếp cận nhiều không gian làm việc khác nhau — và công nghệ — để sử dụng và dành riêng cho các hoạt động cụ thể, chẳng hạn như các cuộc họp có tổ chức, các cuộc trò chuyện thân mật và công việc cá nhân, riêng tư cần có khu vực yên tĩnh.

Với công việc kết hợp và linh hoạt, ABW cho phép các công ty hướng tới môi trường không gian làm việc chung hơn, trong đó không gian bàn làm việc 1:1 không còn cần thiết nữa, miễn là bạn có một hệ thống có tổ chức như đặt bàn, đặt phòng và đặt chỗ không gian làm việc khác.

Nghiên cứu của Veldhoen + Company cho thấy mức độ hài lòng tại nơi làm việc tăng 17% sau khi các công ty chuyển sang ABW. Nhân viên cũng làm việc hiệu quả hơn về mặt cá nhân và tập thể. ABW tăng năng suất cá nhân lên 13% và năng suất nhóm lên 8%.

Mô hình làm việc kết hợp được hầu hết các công ty có tốc độ tăng trưởng cao sử dụng vào năm 2024

Làm việc toàn thời gian tại văn phòng “dự kiến ​​sẽ vẫn là di tích của quá khứ khi chỉ có 2 trong số 10 nhân viên có khả năng làm việc từ xa hiện đang làm việc hoàn toàn tại chỗ và cùng một con số dự kiến ​​sẽ làm việc hoàn toàn tại chỗ trong tương lai.” ,” Gallup đưa tin.

Chỉ 6% muốn làm việc hoàn toàn tại chỗ trong tương lai. Điều đó có nghĩa là gì nếu hơn 90% trong số 70 triệu nhân viên không muốn quay lại văn phòng làm việc toàn thời gian? Hoặc 63% công ty tăng trưởng cao đã áp dụng và duy trì mô hình làm việc kết hợp. Nói một cách đơn giản, công việc kết hợp vẫn tiếp tục tồn tại.

Việc bỏ qua sự ưa thích của người lao động đối với mô hình kết hợp có thể dẫn đến sự tham gia bị ảnh hưởng. Gallup nhận thấy: “Những nhân viên không làm việc ở địa điểm ưa thích của họ có mức độ gắn kết nhân viên thấp hơn đáng kể, cùng với đó là tình trạng kiệt sức và mong muốn nghỉ việc cao hơn”. “Họ không cảm thấy ở vị trí tốt để làm công việc tốt nhất hoặc sống cuộc sống tốt nhất của họ.”

Tác động của Trí tuệ nhân tạo (AI) tới việc làm dự kiến ​​sẽ tích cực trong 4 năm tới

Một nghiên cứu của IMF năm 2024 cho biết AI sẽ tác động đến gần 40% việc làm trên toàn thế giới. Rô-bốt và các chức năng tự động đang trở thành một tính năng thường xuyên ở nơi làm việc khi chúng đảm nhận các nhiệm vụ thủ công và trần tục hơn cho chúng ta, mang lại cho nhân viên nhiều không gian hơn để thực hiện các nhiệm vụ ưu tiên và tốn thời gian hơn. Chatbots, mô hình ngôn ngữ học tập (LLM) như ChatGPT và AI khác, cũng như các hệ thống giúp tăng cường tự động hóa quy trình, bao gồm cả trợ lý xử lý robot (RPA), đang trở nên phổ biến.

Mặc dù robot và AI là tương lai, nhưng nơi làm việc vẫn đòi hỏi sự tương tác thực sự của con người, chưa kể đến kiểu tư duy và cảm giác phản biện mà chỉ con người mới có khả năng. Nỗi lo sợ bị thay thế bởi các quy trình làm việc tự động đã có từ đầu những năm 1800 và tầm quan trọng của chúng tôi vẫn luôn được duy trì. Hầu hết robot và AI sẽ luôn cần hợp tác với sự chủ động, tương tác và bảo trì của con người.

Tác động của Trí tuệ nhân tạo (AI) tới việc làm dự kiến __sẽ tích cực trong 4 năm tới

Giáo sư xã hội học Eric Dahlin của BYU cho biết: “Chúng tôi hy vọng các công nghệ mới sẽ được áp dụng mà không xem xét tất cả các trở ngại theo ngữ cảnh có liên quan như các thỏa thuận về văn hóa, kinh tế và chính phủ hỗ trợ việc sản xuất, bán và sử dụng công nghệ”.

Nghiên cứu của Dahlin cho thấy chỉ 14% công nhân nói rằng họ thấy công việc của mình bị thay thế bởi AI. Trong khi đó, Diễn đàn Kinh tế Thế giới kỳ vọng AI sẽ mang lại tác động tích cực cho việc làm trong 4 năm tới.

“Các công nghệ nông nghiệp, nền tảng và ứng dụng kỹ thuật số, thương mại điện tử, thương mại kỹ thuật số và AI đều được dự đoán sẽ dẫn đến sự gián đoạn thị trường lao động đáng kể, với tỷ lệ đáng kể các công ty dự báo sự dịch chuyển việc làm trong tổ chức của họ, được bù đắp bằng sự tăng trưởng việc làm ở nơi khác. một kết quả tích cực” báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2023 ghi nhận.

Làm việc từ xa tiếp tục là xu hướng ở Mỹ: 12% công nhân hoàn toàn làm việc từ xa và 28% là người kết hợp

Đây là mẫu thống kê hàng tháng của 10.000 công nhân Mỹ được thực hiện bởi các nhà kinh tế tại Đại học Stanford và Đại học Chicago. Nó được gọi là Khảo sát về cách sắp xếp và thái độ làm việc và bắt đầu vào năm 2020.

Nghiên cứu mới nhất, tập trung vào việc theo dõi xu hướng làm việc tại nhà, cho thấy làm việc tại nhà phổ biến hơn ở các thành phố lớn so với các thành phố và thị trấn nhỏ hơn. Nó cũng cho thấy các nhà tuyển dụng cung cấp ít công việc hoàn toàn từ xa hơn và nhiều công việc hoàn toàn tại chỗ hơn những gì nhân viên hiện mong muốn.

Stanford báo cáo rằng công việc từ xa phổ biến hơn trong lĩnh vực công nghệ, tài chính, dịch vụ chuyên nghiệp và kinh doanh. Điều thú vị là người lao động dành nhiều thời gian trong ngày làm việc của mình cho việc đào tạo chính quy và phát triển chuyên môn khi họ đến văn phòng.

Khối lượng email: 347,3 tỷ email được gửi mỗi ngày trên toàn cầu – và sẽ còn nhiều hơn nữa

Đó là mức tăng 4,2% so với năm 2022, khi 333,2 tỷ được gửi hàng ngày. Hơn nữa, số lượng email được gửi hàng ngày dự kiến ​​sẽ tăng lên 376 tỷ email vào năm tới. Theo Zippia, đó là mức tăng trưởng gần 13%.

Một nhân viên trung bình nhận được trung bình 121 email mỗi ngày và tự mình gửi gần 40 email. Tất cả chúng ta đều biết cảm giác bị chôn vùi trong các email là như thế nào, nhưng liệu chúng có trở thành một thứ gây gián đoạn hơn là một khía cạnh hữu ích ở nơi làm việc không?

Theo nghiên cứu của UC Berkeley, cứ 8 phút chúng ta lại bị gián đoạn công việc một lần, vì vậy không có gì lạ khi nhiều người trong chúng ta đang tìm kiếm những cách mới để tăng mức năng suất của mình.

Gần 90% công nhân kiệt sức vì khối lượng hộp thư email và trò chuyện trực tuyến

Một cuộc khảo sát của Wakefield Research cho thấy 89% nhân viên văn phòng cho biết việc phân loại các email chưa mở và điều hướng các tin nhắn Microsoft Teams gửi đến là một trong những phần khó chịu nhất khi làm việc từ xa hoặc kết hợp.

Theo Forbes, “Khi chúng ta gặp phải tình trạng quá tải thông tin, nó sẽ làm giảm năng suất và khả năng đưa ra quyết định của chúng ta – thường được gọi là chức năng điều hành,” Carla Bevins, giáo sư về truyền thông kinh doanh tại Đại học Carnegie Mellon, cho biết.

Trong cùng một nghiên cứu của Wakefield Research, 51% nhân viên từ 40 tuổi trở xuống cho biết họ sẽ cân nhắc nghỉ việc vì có quá nhiều email hoặc tin nhắn trên Teams.

42% Millennials sẽ chỉ làm việc cho một công ty ưu tiên phát triển bền vững

Hơn một phần ba nhân viên cho rằng việc thiết lập các hoạt động bền vững tại nơi làm việc sẽ nâng cao tỷ lệ năng suất và vị thế dẫn đầu của công ty, đồng thời mở ra thêm cơ hội cho sự đổi mới. Từ góc độ thế hệ, 42% thế hệ Millennials, 30% thế hệ Gen-X và 21% thế hệ Baby Boomers cho biết họ sẽ chỉ làm việc cho một chủ lao động ưu tiên tính bền vững.

42% Millennials sẽ chỉ làm việc cho một công ty ưu tiên phát triển bền vững

Eptura gần đây đã nói chuyện với nhà lãnh đạo lâu năm trong ngành và Thành viên IFMA, Paul Doherty trên podcast Nhà vô địch tài sản của chúng tôi. Chúng tôi đã hỏi anh ấy rằng hôm nay các nhà lãnh đạo quản lý tài sản và quản lý cơ sở nên tập trung vào điều gì:

“Mọi người, chấm hết,” Doherty nói. “Những điều khác tôi sắp nói đều không quan trọng. Đó là con người của bạn… Phần lớn điều này liên quan đến tính bền vững. Và sự bền vững không chỉ là về môi trường. Đó là về sức khỏe tâm thần bền vững. Đó là về kinh tế bền vững.”

Đối với Doherty, tính bền vững là tư duy củng cố các ý tưởng về hạnh phúc trong tổng thể công việc và cuộc sống của chúng ta. Nhưng cũng có những lợi ích kinh doanh thực sự khi thiết kế tính bền vững vào trải nghiệm tại nơi làm việc của bạn ngày nay, chẳng hạn như giảm chi phí năng lượng, sự hài lòng của nhân viên và thu hút nhân tài.

76% nhân viên hiện đang làm việc kết hợp muốn tiếp tục mô hình này

Một lý do quan trọng khiến công việc kết hợp đang trở nên phổ biến về lâu dài là những lợi ích mà nó mang lại cho nhân viên về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Nghiên cứu của chúng tôi xác định việc giảm thời gian đi lại và quản lý cuộc sống gia đình tốt hơn là hai lợi ích được trích dẫn nhiều nhất của mô hình kết hợp. 7 trên 10 nhân viên đồng ý rằng mô hình này cho thấy công ty quan tâm đến nhu cầu của người lao động.

 Cung cấp công việc kết hợp như một lựa chọn có tác động tích cực đến việc nhân viên cảm thấy người sử dụng lao động đánh giá cao sức khỏe tinh thần và cảm xúc của họ đến mức nào. 69% nhân viên công ty – dù làm việc từ xa, kết hợp toàn thời gian hay làm việc toàn thời gian tại văn phòng – đồng ý rằng công việc kết hợp cho thấy các nhà tuyển dụng luôn cân nhắc đến sức khỏe và năng suất của nhân viên. Con số này tăng lên 76% trong số những người đã là công nhân lai. Những con số không nói dối. Nhân viên muốn mô hình lai ở lại.

45% nhân viên Hoa Kỳ coi việc đến văn phòng là một phương tiện để cải thiện mối quan hệ với đồng nghiệp, khách hàng và nhà cung cấp

Chúng tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát toàn cầu với 6.000 lãnh đạo và nhân viên tại nơi làm việc. Số liệu thống kê sau đây về cách nhân viên Hoa Kỳ nhìn nhận văn phòng đã thu hút sự chú ý của chúng tôi:

  • 45% coi văn phòng là nơi gặp gỡ đồng nghiệp, khách hàng và nhà cung cấp
  • 36% tin rằng việc đến văn phòng giúp cải thiện văn hóa công ty
  • 35% nói rằng họ tìm đến văn phòng để có một môi trường làm việc hiệu quả, được trang bị tốt
  • 32% cảm thấy đến văn phòng giúp cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Kết nối con người đứng đầu mọi thứ. Và ngay đằng sau đó, hãy nhìn vào giá trị của văn phòng trong văn hóa công ty – điều này hoàn toàn được thúc đẩy bởi sự kết nối giữa con người với nhau. Không có văn hóa nơi làm việc nếu không có con người tạo ra và nuôi dưỡng nó.